Trích Dẫn:

Văn bản:

Blog đã ngừng hoạt động chuyển qua wattpad, link phía trên, còn lắm fic chưa đem qua, cho nên blog vẫn còn giữ và làm kỷ niệm.

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

[Fanfic][Edit] Bạn của mười năm sau - Chương 3



WTomo hôm qua~ thiệt hưng phấn a~








Chương 3















Khi ca sĩ kiêm người mẫu Itano bước nhanh trên hành lang thông qua phòng họp, giày cao gót cao bảy tấc kiên cố gõ thành một nhịp điệu lên sàn đá cẩm thạch, người đại diện Akagi cũng bước nhanh theo vóc người nhỏ nhắn phía trước, miệng thuật lại những công việc của ngày hôm nay.


Từ cửa sổ trong hành lang có thể nhìn thấy cảnh sắc phồn hoa của Tokyo, lúc này bên ngoài cửa sổ là một mảnh trời quang rực rỡ mùa hạ. Itano nghiêng đầu dừng lại, Akagi đứng phía sau dò hỏi: "Có vấn đề gì sao?"


Khóe miệng Itano câu dẫn ra nụ cười xinh đẹp: "Công việc hôm nay dời lại đi."


"Ế?"


Itano quay trở lại phòng nghỉ cầm lấy chiếc túi xách, thuận tiện xoay qua gương trang điểm lại gương mặt, trên bàn có vài quyển tạp chí, dường như là staff nào đó sơ ý để quên, giữa các dòng chữ màu mè, trong một góc nhỏ có dòng chữ "Cựu ca sĩ Kasai Tomomi xuất hiện trên phố Shibuya".


Itano đem bút kẽ chân mày bỏ vào túi xách, cầm chiếc mũ dự bị trong phòng liền vội vã chạy xuống lầu, ba người con gái đứng dưới tòa nhà H trông rất dễ nhận thấy, người có thân hình cao gầy nhất phất phất tay: "Tomochin."


Itano bình tĩnh dừng lại trước mặt ba người: "Sayaka." Nàng dời mắt nhìn hai người còn lại, nhẹ giọng nói với người con gái mang chiếc mũ rộng vành khoa trương "Đã lâu không gặp" Cùng người con gái mang mắt kính đỏ bên cạnh nàng, giơ giơ tay lên "A" một tiếng, nàng kinh hỉ lộ ra hai chiếc răng nanh nhỏ: "Yukirin, Mayuyu. Sao hai người cũng đến đây?"


Kashiwagi cùng Watanabe liếc mắt nhìn nhau, Akimoto đứng bên cạnh đang đỉnh đạc cười: "Tomochin, thực sự rất là vui nha, Tomo —— "


Kashiwagi vội vàng cắt đứt lời nàng: "Ca khúc mới của Tomochin lại đứng đầu bảng, thực sự là rất vui a ha ha."


"Ể? Mọi người tìm tớ là để chúc mừng sao?"


Akimoto hoang mang quay đầu nhìn Kashiwagi, Watanabe bên cạnh nàng cũng đang giương lên nụ cười CG thường thấy, quay qua bạn cũ mạnh gật đầu: "Phải phải, chúng tôi đến là muốn Itano-senpai mời chúng tôi đi ăn."


"Hắc hắc." Itano hào phóng vỗ ngực, "Được thôi tớ bao hết. Tớ sẽ dẫn mọi người đến quán mì ngon nhất ở đây."


Akimoto sờ sờ đầu, "Tuy là muốn đi ăn, nhưng mà. . ."


Kashiwagi ôm cánh tay Akimoto kéo nàng đi nhanh tới trước: "Tớ đi trước nha, mọi người cũng nhanh đi đi, tớ sắp chết đói rồi."


Watanabe nhìn Akimoto, tức giận bĩu bĩu môi, sau đó đứng lên, Itano ở bên cạnh từ trước đến nay chưa từng thấy biểu hiện này, Itano ngẩn người, khóe miệng liền lộ ra nụ cười bỡn cợt.


Tràng cảnh cô thiếu nữ nhỏ bé yếu ớt của nhiều năm trước cố nén lệ xoay qua người bạn tốt của mình hô to "Ta sẽ cho ngươi biết tình yêu của con nít kiên trì đến đâu" giờ khắc này dường như được lập lại trước mắt.


Đáy lòng Itano thở dài, thật tốt a, Yukirin.


"Hôm qua tớ đến đài truyền hình gặp được Minamoto-kun." Kashiwagi vừa ăn vừa nói, "Lại béo thêm một chút, Sayaka chăm sóc hắn tốt quá ha?"


"Khụ." Akimoto quay đầu đi cùng Itano nói, "Dáng người của Itano nhiều năm như vậy cũng không thay đổi chút nào."


Itano nhếch miệng nhẹ lộ chiếc răng nanh: "Vì tớ không có phúc khí như Minamoto-kun có hiền thê lương mẫu như Sayaka chăm sóc a."


"Này~ " Đánh trống lãng thất bại Akimoto ngượng ngùng che hai gò má ửng đỏ, "Nói tới hiền thê thì, Tomomi mới giống nha."


"Tớ?" Itano chỉ chỉ bản thân, chợt hiểu, xấu hổ cười gượng, "A, cậu nói Kasai à. . ."


Kashiwagi ở bên cạnh nháy mắt với Akimoto liên tục, thế nhưng Akimoto còn cho rằng mắt của Kashiwagi bị co giật, vẫn tự mình giải thích: "A, không biết người kia của Tomomi là cái dạng gì a, nhưng mà nghe nói là con trưởng của một gia tộc lớn ở Kyoto. . ."


"Ế?" Itano nhíu mày, "Cậu nói 'Người kia của Tomomi' ?"


Kashiwagi và Watanabe cùng thở dài ôm mặt, rốt cục người bạn chậm tiêu này cũng phát hiện cái gì đó không đúng, lúng túng nói: "Ế? Tomochin không biết Tomomi sắp kết hôn sao?"


Vẻ mặt Itano vô cùng khó coi, đứng bật dậy hai tay chống lên mặt bàn nhẹ run rẩy: "Tớ đột nhiên nhớ có một số việc cần làm, tớ đi trước."


"Tomochin. . ." Kashiwagi muốn nói lời an ủi thì bóng dáng của Itano đã nhanh chóng biến mất sau cánh cửa tiệm.


Akimoto ngơ ngác gãi gãi đầu: "Ế? Quan hệ của Tomochin và Tomomi đã hỏng bét tới thế rồi hả?"


"Khả năng nhìn không khí của Akimoto-chan cũng hỏng bét như thế đó." Watanabe ôm tay đứng một bên thờ ơ nhìn.


Itano chạy về phòng nghỉ, cuốn tạp chí vẫn nằm ở chỗ đó. Nàng vội lật đến trang cần tìm, xong mở điện thoại: "Akagi-chan?"


"A, là Itano-chan, có chuyện gì sao?"


"Tôi muốn có số điện thoại của Ichiro Suzuki, ký giả cho tạp chí XX."


"Ế? Suzuki-chan? Xảy ra chuyện gì hả?"


"Không có." Itano siết chặt nắm tay," Chỉ là, muốn liên lạc với một người bạn cũ. . ."



6 nhận xét:

  1. chậc,.... mayuki khôn quá nha, gài tomochin dắt đi ăn xong rồi mới định báo hung tin à, ai dè chưa ăn xong tomochin bỏ đi mất ,hết người trả tiền cho rồi nhé ,hehehe.... mong bé siêng năng nổi hứng mỗi ngày dc 1 chap a, thank bé nhiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em định vậy mà :(

      Nhưng game bận rộn quá :v hnay 7h mớ edit đc cái 1/2 của hôm qua :v quá tệ vs dự tính

      Xóa
    2. bé ơi, hichichic... cố lên hichic....

      Xóa
    3. Ss mắng kabi đi a, lười r chớ còn kéo cả em T^T

      Xóa
    4. kabi thì.... cái bánh ngọt chị mới đọc có chap 1 k đọc tiếp đợi hoàn đọc luôn vì biết hip ngâm fic ghê lắm à

      By the way, e đừng có bước theo con đường của hip à, nên khỏi so bì, em siêng đi mà

      Xóa
    5. :v đấy đấy, em nhiều lắm chỉ ngâm 2 tuần :">

      Xóa