Trích Dẫn:

Văn bản:

Blog đã ngừng hoạt động chuyển qua wattpad, link phía trên, còn lắm fic chưa đem qua, cho nên blog vẫn còn giữ và làm kỷ niệm.

Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

[Fanfic][Edit] Bạn của mười năm sau - Chương 4









Chương 4















Nếu như mọi người hỏi chuyện rất tiếc nuối mười năm trước của Shinoda Mariko là gì, nàng đại khái sẽ nói rằng, Cà-ri hôm qua bỏ quá nhiều muối.


Shinoda vẫn là một tên đểu rất cố chấp rất ngang ngược, ví dụ như nàng sẽ rất poker face nói cho toàn bộ thế giới biết, bởi vì trạng thái của tôi bây giờ không thể nói yêu đương, cho nên người bây giờ xuất hiện trước mặt tôi cũng không là chân mệnh thiên tử của tôi, sau đó một mình ở nhà nhìn hình ảnh của một người con gái mà cắn góc chăn.


Lúc tình yêu đến chắc chắn sẽ không kể nàng có đúng là chân mệnh thiên tử hay không, có thể đối phương cái gì cũng không hợp, tính cách không hợp, nghề nghiệp không hợp, thậm chí ngay cả giới tính cũng không hợp, thế nhưng yêu thì cứ yêu thôi.


"Mariko-senpai, cám ơn chị đã đi shoping với em." Người hậu bối ngượng ngùng nhìn nàng.


Shinoda ôn nhu cười: "Bởi vì Rei-chan rất dễ thương cho nên Shinoda mới cố ý đi cùng cưng nga."


Shinoda Mariko thích đùa giỡn với mấy bé gái dễ thương, cái tính nết xấu xa này làm nàng không biết có bao nhiêu cái nợ đào hoa, thế nhưng bé loli trước mặt nàng nở ra nụ cười ngượng ngùng khoái khẩu của nàng thì, Shinoda lại cảm thấy hậu quả a kiếp nạn a cũng chẳng có gì ghê gớm.


Tạm biệt người hậu bối khoái khẩu, Shinoda một mình đi trên đường cái, bầu trời xanh thẳm bị những tòa nhà cao tầng họa ra một mảnh nhỏ ngay tầm mắt. Shinoda nắm điện thoại, ậm ự trả lời yêu cầu của người mẹ thân thiết của nàng.


"Mẹ, con mới 19 tuổi thôi mà."


Giả ngu nói như vậy Shinoda diện vô biểu tình nhìn về phía trước, trên đường cái Tokyo trước sau vẫn vậy, rộn ràng nhốn nháo.


Trên thế giới có nhiều người như vậy, nhưng ta lại cảm thấy mình đã hết cách để yêu ai.


Bởi vì Shinoda a, chính là một tên đểu cố chấp lại ngang ngược a.


Trên thế giới có người thích một người, mười bốn năm cũng không thể quên được không? Đại thể là có đi. Nhưng là thích một người mười bốn năm cũng không biểu lộ thì sao? Tuy rằng có lẽ rất ít đi, nhưng mà vẫn phải có đúng không. Thế nhưng nếu như mình biết rõ đối phương thích mình, cũng không biểu lộ, có lẽ cũng chỉ có Shinoda Mariko thôi chăng?


Lúc còn trẻ là bởi vì liên quan đến công việc, Shinoda chỉ ám chỉ với đối phương cùng đủ loại giả ngu, vài năm sau, đối phương ở một ngày nào đó đột nhiên trở thành bạn tốt, nếu như nói về tiếc nuối, thì là có, thế nhưng nếu có thể cho thời gian quay trở lại, có lẽ Shinoda sẽ làm như vậy.


"Cho nên mới nói, đây đều là Mariko-sama tự làm tự chịu a." Gương mặt con lai xinh đẹp, Manami đã từng nói như vậy, "Đáng đời chị không có ai yêu."


"Chị có người yêu a, mấy hôm trước mới có một bé loli tỏ tình với chị." Lúc đó Mariko chọc ghẹo cái tên Andre của hai dòng máu Ý và Đức, sau đó giọng nói dần thấp đi: "Chị chỉ là, không có cách nào yêu người khác mà thôi."


Nếu như nói gần đến bốn mươi cũng chưa nôn nóng kết hôn, chắc chắn là nói dối, cho dù là Shinoda Mariko cũng sẽ cảm thấy tịch mịch, có đôi khi nửa đêm tỉnh dậy, Shinoda lại muốn thôi thì cứ dứt khoát chạy xuống đường tùy tiện bắt một tên đàn ông nào đó rồi gả cho hắn đi, nhưng là đến cuối cùng cũng không làm được.


Do không phải người kia, nhưng nói thì lại nói không được.


Shinoda chính như thế mà sinh ra một con người cố chấp.


Vừa mới đem điện thoại bỏ vào túi xách, Iphone trong túi quần lại vang lên.


"Alo?"


"Marichan, hôm qua em mới mua cà chua sao giờ không thấy rồi."


"A, có lẽ bị Nyaro bé ăn hết chăng?"


"Shinoda Mariko chị còn nhỏ lắm hả?" Người bên kia đầu dây đề cao âm lượng, "Đã hơn ba mươi tuổi rồi, chị còn muốn ăn kiêng đến lúc nào a!"


"A! A!" Shinoda kêu lên, cố gắng dìm cái giọng nói ôn nhu của đối phương xuống, "Ta không nghe ta không nghe, người ta mới có 19 tuổi!"


Đối phương trầm mặc một lát, sau đó rất bình tĩnh nói câu "Chị liệu mà xử lý đi, Shinoda Mariko" thì cúp máy.


Shinoda đứng ở đầu đường, ngày hè mà chợt rùng mình một cái.


Ma, đến siêu thị trước đi.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét