Trích Dẫn:

Văn bản:

Blog đã ngừng hoạt động chuyển qua wattpad, link phía trên, còn lắm fic chưa đem qua, cho nên blog vẫn còn giữ và làm kỷ niệm.

Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

[Fanfic][Edit] Lý do tôi không thể yêu Chương 1

Tựa: Lý do tôi không thể yêu
Tựa khác: Vì sao tôi ế
Tác giả: 废柴女王 - Phế sài nữ vương
Thể loại: Nhẹ nhàng, HE, hơi ngược (-∀-`)
Couple: Atsumina (Takahashi Minami x Maeda Atsuko, AKB48)
Tình trạng raw: Hoàn. 31 chương + 1 phiên ngoại.
Tình trạng Edit: Hoàn.
Translate: QT đại nhân, Google-sama
Editor: Thiên Thánh






Đôi lời: Đảm nhận thêm một fic, mong mọi người ủng hộ Atsumina.
P/s: Mình quyết định giữ nguyên văn là "Tiểu vóc dáng" vì không tìm được từ nào hay hơn để edit (─‿‿─) 






Chương 1
















Tháng bảy, những người thân thích trong nhà, giới thiệu một người bạn trai so với nàng lớn hơn một tuổi. Người con trai có tướng mạo bình thường, tính tình ôn hòa, hai người cùng tán thành cách yêu nhau không công khai. Đi công tác ở Tokyo, thỉnh thoảng quay về Chiba cùng đối phương gặp mặt. Cứ gặp gỡ như thế được nửa năm, liền chia tay.


"Tại sao?" Mẹ hỏi nàng như vậy.


"Ôn nhu thái quá, cảm giác có chút bất lực, không có khí khái đàn ông." Trả lời như vậy.


Mẹ dường như cũng cùng suy nghĩ, gật đầu đồng ý.


Tháng hai, họ hàng lại giới thiệu một người bạn trai mới. Vẫn tướng mạo bình thường, cao hơn nàng nửa cái đầu, rất cường tráng là một người có tương lai. Tháng tư, lại chia tay.


"Lần này là tại sao?" Mẹ có chút lo lắng.


"Thiếu chu đáo, sẽ không quan tâm đến cảm nhận của con."


"Vậy à..." Mẹ hết sức khó xử, "Nhưng mà Atsuko, muốn tìm một người đàn ông vừa ôn nhu vừa nam tính, rất khó a."


"Cho nên hiện tại con không muốn yêu a." Ôm lấy tay tựa lên người mẹ, một bên chơi với điện thoại một bên trả lời, "Nghệ nhân nói, tạm thời không có bạn trai tương đối tốt."


"Nhưng là..."


"Được rồi được rồi."



——————————————————



Con trai vừa nam tính vừa ôn nhu? Tiểu vóc dáng kia cầm cây quạt giúp nàng quạt, một bên nghĩ một bên gật đầu.


Chính xác....


Vậy à. 


Gối đầu lên chân của Tiểu vóc dáng,  thờ ơ nói,Takamina thì sao?


Tiểu vóc dáng đột nhiên bị chuyển tới trọng tâm câu chuyện, bị dọa hoảng sợ:Tớ?


Người con trai tặng hoa lần trước rất tốt, trông rất thích dáng vẻ của cậu.


Nhưng là tớ không thích a, đã nói với cậu rồi còn gì.


Thực sự chưa gặp được người mình thích?


Thực sự chưa hề.


Nga. Im lặng một lát,Con gái thì sao?


Hả? Chờ chút, Acchan,  không được nói tớ như thế!


Cười:Vâng~



——————————————————



Ở tại một căn nhà trọ, ngăn cách nhau bởi nhiều tầng. Về sau gia đình đối diện nhà của Maeda dọn đi, Maeda kiên quyết ép buột Takahashi chuyển tới căn nhà đối diện đó. Thường hay mặc áo ngủ chạy qua nhà đối phương, ăn chực. Một người là diễn viên một người là ca sĩ, mục tiêu hai người khác nhau, thời gian làm việc và nghỉ ngơi cũng thường chênh lệch. Không biết từ lúc nào, đi tới cửa nhà thì chuyện đầu tiên không phải là móc chìa khóa ra mở cửa, mà là gõ cửa nhà đối phương.


"Tadaima~"(1)


"Okaeri~"(2)


Mở cửa ra, sau đó nhìn đối phương rồi cười khúc khích, là việc bình thường.


"Có cảm giác như là vợ chồng nhỉ." Takahashi từng nói như vậy.


Maeda cười đáp lại: "Đúng là như vậy."


Sau đó tiếp tục cười khúc khích.


"Mai mốt kết hôn thì làm sao bây giờ nhỉ? Vẫn muốn cùng Takamina ở chung một chỗ a."


"Vậy thì ở chung một chỗ a, giống như bây giờ. Ra ngoài là có thể thấy đối phương, mấy đứa nhỏ cũng có thể cùng nhau đi đến trường."


"Ha ha ha nghĩ tới có con nít, Takamina kỳ thực không thể chờ được muốn yêu rồi sao."


"Tớ...." Takahashi xấu hổ đỏ mặt, "Tớ cũng 25 rồi a..."


"Ha ha ha ha ha!"



——————————————————



Nhưng là.... vừa ôn nhu vừa nam tính? Tiểu vóc dáng chậm rãi nghi hoặcRất kỳ quái a, Acchan.


Acchan, vì sao tớ thấy là lạ nhỉ? Này? Acchan?


Người nằm trên đùi nàng, nhắm mắt, đã ngủ.



——————————————————




(1) + (2): hai câu này không có viết bằng tiếng Nhật, nhưng nghĩa của nó giống vậy á, nên mình chuyển sang J luôn, vì cái này người Nhật mới hay làm >.< nói chung chỉ là mình muốn vậy thôi =))


Dịch nghĩa cho ai không biết:

Tadaima => Câu nói khi có một người về nhà, đại loại là "Tớ đã về rồi"
Okaeri => Là câu đáp lại của người chờ ở nhà, đại loại là "Chào mừng trở về"




5 nhận xét:

  1. Aaaaaaa ủng hộ hết mình nha!!! Mình tưởng chỉ có kojiyu trong blog bạn thôi chứ(tại gặp "mặt trời trong đêm" nên mê mẫn mà không để ý cái khác). Cái này gọi là hp nhân đôi nha.
    Mình vẫn còn tiếc vì El ko tiếp tục fic " Nhầm giường" nếu bạn có link của "Nhầm giường" có thể cho mình được không (_"_)??? mình tìm lâu rồi mà chưa thấy T_T

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ^^ cũng có nhiều bạn bảo mình edit nốt fic đó, nhưng do mình đọc rồi và... phần kết quá 3 chấm nên mình không muốn edit (-∀-`)

      Để mình liên lạc với El xin link fic, nếu bạn đọc được QT.

      ^^ để lại mail cho mình nha

      Xóa
  2. sapphire_195@yahoo.com.vn
    Mail của mình ak bạn.... minh ko biết tiếng Trung nhưng đành làm liều vậy chứ không biết sao h nữa....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn đã nói vậy thì mình sẽ xem xét lại, đợi khi mình rảnh sẽ edit nốt fic đó nhé ^^ có thể là gần tết ^^

      Xóa
  3. Yeah!!! Trời ơi còn hp nào hơn chứ!!! Mọi chuyện trông cậy ở Thánh nhá!!! Ngàn lần cám ơn a!!!

    Trả lờiXóa