Trích Dẫn:

Văn bản:

Blog đã ngừng hoạt động chuyển qua wattpad, link phía trên, còn lắm fic chưa đem qua, cho nên blog vẫn còn giữ và làm kỷ niệm.

Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

[Fanfic][Edit] Bốn mùa - Chương 11


Bên idol48vn mình có bảo là fic còn 1 đoạn bị hide, nhưng khi nhờ người và tìm kiếm thì không thấy đoạn hide nào cả, cho nên chap này full đấy.







Chương 11 - Quả cầu thủy tinh xám
















"Haruna, đây là thịt bò, bắp và salad cần tây. Còn có canh rong biển, và sườn heo nấu nhừ. Phải ăn nhiều một chút nha." Mẹ Yuko đem salad đã trộn hoàn tất đến trước mặt Haruna. Haruna hơi cúi người cám ơn.


"Mẹ không công bằng a!" Yuko giơ dao nĩa bắt đầu làm nũng, "Con cũng muốn ăn thịt bò và bắp và salad cần tây, con cũng muốn ăn canh rong biển và sườn heo nấu nhừ! Mẹ không công bằng! Khóc. . ."


"Người sinh em bé là con à?"


Mẹ Yuko chỉ nói một câu thì Yuko đã ngừng làm nũng, ngoan ngoãn mà ăn tôm chiên và rau diếp thái nhỏ và cà rốt của mình.


Thấy Yuko vừa ăn rau vừa nhăn mày thành chữ bát cộng thêm vẻ mặt không tình nguyện nhai cà rốt, Haruna không khỏi bật cười.


"Yuko nhà ta nhất định gây nhiều phiền phức cho con phải không." Nhìn Yuko không tình nguyện nhai, mẹ Yuko cười nói với Haruna.


"K-Không có chuyện này đâu." Haruna lập tức phủ nhận.


"Nếu nó kén ăn hay không chịu làm việc nhà, cứ mắng nó, khỏi nể mặt." Mẹ nhìn Yuko, nói với Haruna, "Kỳ thực Yuko cái gì cũng có thể ăn, cái gì cũng có thể làm, chỉ là đôi khi cố tình làm nũng thôi."


"Ai mới là con của mẹ a!" Yuko nhồi rau vào miệng, kháng nghị chữ nghe được chữ không, "Mẹ chồng và con dâu hợp lại thằng chồng như con không chịu nổi. . ."


"Con ăn thêm cơm nha." Mẹ hỏi ý kiến của Yuko và Haruna, "Lâu lâu mới về nhà một lần, mẹ nấu rất nhiều cơm cho hai đứa."


"Mẹ bới thêm một chén." Yuko cầm chén giơ tới.


"A. . . con tự mình bới là được rồi, mẹ không cần. . ." Haruna bưng chén định đứng lên, mẹ đã giành lấy, ý bảo nàng ngồi xuống, sau đó quát Yuko, "Muốn ăn tự bới!"


"Khóc. . . mẹ bất công, mẹ hung dữ. . ."


Haruna che miệng cười. Nhân lúc mẹ Yuko đang ở trong bếp thì Haruna múc một thìa thịt bò và bắp bỏ vào chén Yuko. Yuko nâng chén, cười thỏa mãn nhìn Haruna.


Cơm tối xong, Yuko bảo có chuyện muốn nói với cha, nên đã lên lầu. Để Haruna và mẹ ở trong phòng.


"Cha." Yuko ngồi ngay ngắn trước mặt cha, cúi gập người.


"Yuko." Cha đang đọc sách. Nghe tiếng Yuko mở cửa, buông sách xoay người lại nhìn Yuko.


"Cha. Đã lâu con chưa ân cần thăm hỏi. Cha có khỏe không." Nói đến đây, Yuko lại quỳ trên tatami gập người sát xuống chiếu.


"Vẫn tốt. Thân thể cũng không tệ lắm dù thắt lưng đôi khi nhức mỏi. Phòng khám cũng không tệ. Công việc của anh con cũng đã bắt đầu rồi." Cha tháo kính mắt, "Yuko thì sao? Ở cùng Haruna có khỏe không? Thân thể Haruna thế nào? Ngày sinh dự tính là lúc nào?"


"Chúng con đều khỏe. Cám ơn cha. Ngày dự tính là 15/10." Yuko trả lời, "Trước lúc ở cùng Haruna cũng tốt, sau khi dọn ra ngoài cũng tốt, con đã nói với mẹ trước, xin mẹ nói lại với cha. Vẫn cảm thấy. . . chuyện như vậy, không biết nên đối mặt với cha như thế nào, con vô cùng xin lỗi. Cha không phản đối, chúng con thật sự rất vui. . ."


Hai cha con im lặng không nói gì. Cha Yuko chậm rãi vuốt nhẹ chiếc tay vịn trên ghế tựa, phát ra vài tiếng động nhỏ.


"Yuko, sau này nếu có việc gì, phải trực tiếp nói với ta." Đột nhiên cha nói. Tốc độ rất chậm, dường như muốn nói rất nhiều, nhưng cuối cùng chỉ nói một câu ngắn gọn như thế.


". . . Lần này quả thật có chuyện muốn cùng cha thương lượng." Yuko nhăn mày, nói.


Vì khẩn trương nên giọng nói có phần run rẩy, đương nhiên không thể trốn khỏi tai cha Yuko. Cha không nói gì, chờ Yuko lên tiếng.


". . .Việc này, con muốn xin cha cho con mượn xe." Yuko do dự một hồi mới từ từ nói.


Cha vẫn im lặng như cũ, dường như đang chờ Yuko nói rõ lý do.


". . . Cha biết đó, con tới trung học mới lái xe. . ." Yuko gãi mặt, dường như đang sắp xếp lại lời nói.


"Ta biết, khi đó vóc người con nhỏ quá, đạp không tới phanh." Cha cuối cùng cũng cười.


"Cha này! . . . mà a, cái kia. . ." Yuko vừa giận vừa xấu hổ nói, "Có chút lo lắng ở bên Tateyama gọi taxi không đến được, nếu như hẹn trước sợ là quá chậm, cho nên tháng 10 xin cha cho con mượn xe. Con. . . con muốn lái xe chở Haruna đến bệnh viện."


"Yuko còn chưa đủ 20 tuổi, chưa có bằng lái a." Cha nói.


". . . Con biết làm vậy là trái với pháp luật, nhưng mà. . ." Yuko gập người, đem đầu đặt trên tatami không dám ngẩng lên.


Trong phòng nhất thời rơi vào im lặng. Một lát sau, cha nhấp một ngụm trà, buông chén, đứng dậy.


"Ta nghe mẹ con nói." Cha đi đến cửa, "Vì để Haruna vào phòng gia hộ, con nhân nghỉ hè đi làm thêm 3 nơi?"


"Ặc. . . cũng không hoàn toàn là vì muốn cho Haruna vào phòng gia hộ. . . còn hậu sản và hộ lý nữa. Cơ thể Haruna không tốt, con lại không lấy được học bổng, cho nên. . ." Yuko trả lời, vẫn quỳ trên chiếu không dám đứng lên.


"Sau đó, vì muốn đưa Haruna đến bệnh viện, muốn lái xe bất hợp pháp?"


". . ." Yuko không dám nói thêm gì, chỉ dám run rẩy quỳ trên chiếu. Sau này nhớ lại, Yuko thừa nhận mình đã chuẩn bị tâm lý bị từ chối, cũng bắt đầu suy tính cách khác.


Liên hệ trung tâm cấp cứu sớm? Liên hệ công ty taxi sớm? Nhưng việc sinh nở không thể xác định thời gian chính xác, đến lúc đó lỡ như không có gì xảy ra, không thể bảo trung tâm cấp cứu hoặc taxi không cần đến. . . chẳng lẽ mình phải đạp xe? Nếu đạp xe đến bệnh viện. . .


Đang tính toán khả năng và thời gian đạp xe đến bệnh viện, bỗng nhiên nghe cha nói.


"Yuko, xin lỗi, ta hỏi vấn đề này nhất định sẽ làm con đau lòng, ta rất xin lỗi. Điều ta muốn hỏi là, con biết đứa trẻ này không phải là con của con, mà là con của Haruna và một tên đàn ông khác. Tại sao con còn muốn làm những việc này?"


"Bởi vì con yêu Haruna. Vì đứa trẻ là con của Haruna." Nghe được vấn đề này, Yuko đứng thẳng dậy, nhỏ giọng nhưng kiên định nói.


"Yuko, ta muốn nhắc nhở con việc có khả năng xảy ra này." Cha Yuko trở về chỗ ngồi, "Đứa trẻ này theo pháp luật mà nói, nó với con không có bất luật quan hệ gì, quan hệ của con và Haruna cũng không được pháp luật bảo đảm. Con nỗ lực nhiều, nhưng nếu có một ngày tên đàn ông kia và Haruna quyết định hợp lại, hắn vẫn sẽ là người cha hợp pháp của dứa trẻ. Còn con cái gì cũng sẽ không đạt được."


Yuko ngồi ở đấy, không nói gì.


Cha đưa tay cài lại măng-sét*, nhìn Yuko đang rơi vào hoang mang, dường như đang đợi Yuko đáp lại.
*Đơn giản thì là cái cổ tay áo.


Yên tĩnh một lúc lâu. Trời thu đến rồi, dường như còn có thể nghe tiếng dế mối kêu vang ở mảnh sân sau nhà.


"Cha," Cuối cùng Yuko cũng lên tiếng, "Vô cùng cám ơn lời nhắc nhở của cha. Thành thật mà nói, con đã từng lo lắng vấn đề cha vừa nói."


"Vậy?"


"Con nghĩ hai chữ Đạo Nghĩa là lý do để con làm những việc này, ví dụ như, Haruna khi đó và hiện tại đều chỉ có con, con không thể mở to mắt đứng nhìn cậu ấy một mình rơi vào khốn cảnh. Mặt khác, đứa bé không làm gì sai."


"Cho nên làm những việc này chỉ để chứng minh con là một người cao thượng?" Dường như có thể nghe trong giọng nói của cha có một chút không biết là trêu tức hay là thất vọng.


"Không. Con chỉ biết con yêu Haruna, con cũng thích đứa bé, mặc kệ cha đứa bé là ai." Yuko ưỡn thẳng người, hay chân khép chặt ngồi ngay ngắn, "Con quý trọng cảm giác này. Với con mà nói, con chưa bao giờ nghĩ đến sẽ đạt được gì. Con chỉ biết nếu như bây giờ con không làm, con sẽ hối hận và tự trách mình cả đời."


Một hơi nói xong những lời này, Yuko ngẩng đầu nhìn thẳng vào mắt cha. Nháy mắt trong đầu cha nhìn Yuko lúc này cùng cô học sinh nhỏ bé tính tình trẻ con kia rất giống nhau —— khi đó, vẻ mặt của cô nữ sinh nhỏ bé ấy cũng là vẻ mặt nghiêm túc đối với việc muốn chơi khúc côn cầu, và tương lai phải làm bác sĩ.


"Quả nhiên. Y như lời mẹ con nói. Yuko trưởng thành, có ý nghĩ của riêng mình." Cha vỗ tay, đứng dậy, "Ta hiểu rồi. Nhưng chính con phải chịu trách nhiệm với chuyện mình đã nói. Chiếc Crown đó ta có thể chuyển tên cho con. Lỡ như không có bằng lái bị bắt giữ lập biên bản, đừng nói cha không nhắc nhở con."


". . .Cám ơn, cám ơn cha." Yuko cúi người thật sâu, trong nhất thời còn chưa rõ việc gì đang xảy ra.



——



"Khi nãy cậu nói gì với cha? Mà lâu như vậy."


Trên đường quay về Tateyama, Haruna hỏi.


"Không có gì. . . lúc trước không phải chưa từng nói với cha sao, cùng một chuyện đó. Nên lần này nói với cha." Yuko gãi gãi đầu.


"À. . . vậy. . . cha có tức giận không?"


"Không có. Nói đúng 2 câu à."


Yuko thầm nghĩ, nếu như Haruna cứ tiếp tục hỏi nữa thì mình sẽ không thể bịa chuyện được, nên vội tiên hạ thủ vi cường nói sang chuyện khác: "Còn cậu? Ở dưới lầu nói gì với mẹ vậy?"


"Cũng. . .cũng không có gì a." Bỗng nhiên Haruna đỏ mặt, kéo tay Yuko, nhỏ giọng nói, ". . . Mẹ, mẹ. . . nói vài vấn đề sinh nở, và khi có con rồi phải chú ý cái gì. . . vân vân. . ."


"Ồ! Tại sao mẹ lại nói vậy a?" Yuko hứng thú, lắc cánh tay Haruna.


"Xuỵt! Nói nhỏ một chút." Haruna xấu hổ kéo cánh tay Yuko không cho nàng lắc, ". . . Chính là. . . toàn bộ quá trình như thế nào. . . làm như thế nào mới giảm bớt cơn đau. . . lúc đó phải bổ sung thể lực. . . còn có. . ." Thanh âm Haruna càng nhỏ, bóp cánh tay Yuko càng chặt, "Còn có cho trẻ ăn như thế nào. . . làm sao thay tả. . . vân vân. . ."


"Ồ ồ, cụ thể?" Yuko nở ra nụ cười xấu xa. Haruna bẹo má nàng.


"Còn nữa! Mẹ nói Yuko khi bé rất bướng bỉnh, thích khóc lại không chịu ngủ, bú sữa đến phân nửa lại ngủ mất, kêu thế nào cũng không chịu dậy. . ."


"A~~~~~~~~~~~~~~ tớ không nghe tớ không nghe!!!!" Yuko che tai liều mạng lắc đầu.



——



"Xin ký tên vô chỗ này. Sau đó ấn con dấu vào đây. . ."


Ở văn phòng chi nhánh sinh viên, Yuko đang nghe thư ký hướng dẫn điền thư xin học bổng Kitasato.


"Như vậy là xong ạ?" Yuko nhất nhất nghe theo, sau đó hỏi.


"Đúng vậy. Chỉ cần hoàn thành cuộc thi giải phẫu học đồng thời duy trì đến phút thứ 80 mới ra ngoài, có thể đạt được học bổng Kitasato 2 triệu yên." Cô thư ký gật đầu.


"Điểm lớp hiện tại thì sao?" Yuko vừa lật bảng tài liệu vừa hỏi.


"Hiện tại là khoa 2 môn Y Học. Chỉ cần có thể thêm 3 điểm nữa, cam đoan có thể xin được học bổng." Cô thư ký dùng bút vẽ một hình tròn trên bảng phân tích.


"Chúc mừng cậu trước!" Ăn trưa, Sae vừa mở hộp cơm vừa nói.


". . . Mong là thuận lợi." Yuko múc một thìa khoai tây nghiền, "2 triệu yên, nếu tạm ứng 1 triệu, cuộc sống có lẽ sẽ tốt hơn một chút."


"Yuko ăn khoai tây nghiền không có dinh dưỡng đâu." Tomo~mi múc sườn heo rán trong bát của mình bỏ vào hộp cơm của Yuko. Chuyên ngành hộ lý và y học có cùng chương trình học. Thế nên các bữa trưa gần đây đều có Tomo~mi.


"Có lẽ phải cẩn thận a" Miichan múc một muỗng củ cải muối chia đều cho Yuko, Tomo~mi và Sae, "Chưa đến thời khắc cuối cùng, thắng bại chưa rõ đâu."


"Yuko cậu học giải phẫu thế nào rồi?" Sae hỏi.


Nghe Miichan nói nên Yuko tạm thời rơi vào trầm tư, Miichan ăn một hơi sạch giá và ớt xanh trong hộp cơm, thay nàng trả lời: "Giải phẫu học của Yuko khẳng định không thành vấn đề, nhưng cậu biết ngày thi là ngày mấy không?"


Sae mở lịch học, lướt lướt rồi lẩm nhẩm.


"10. . . 17 tháng 10."


Sắc mặt Sae trắng bệch.


Nhất thời cả 4 đều rơi vào trầm mặc.



——



Hôm nay 15 tháng 10 là ngày sinh dự tính, Yuko một tấc cũng không rời Haruna. Nhưng qua một ngày, Haruna vẫn chưa có cảm giác lạ. Ngày 16 trôi qua vừa lo lắng vừa bất an, vẫn chưa có bất cứ dấu hiệu sắp sanh nào: Không có đau bụng, cũng không có vỡ nước ối. Yuko yên lặng cầu khẩn trong lòng: Chỉ mong có thể chịu đựng qua sáng ngày 17. . . chí ít có thể chịu đựng qua 10 giờ ngày 17 cũng tốt rồi.


Buổi tối ôn tập lại lần cuối, Yuko đem thẻ sinh viên và thẻ dự thi cùng văn phòng phẩm bỏ vào cặp, đem quần áo hôm qua giặt sạch rồi treo ra ban công, gấp đồ ngày mai mặc rồi đặt dưới chiếc bàn nhỏ. Trung tuần tháng 9, Yuko không cho Haruna làm việc nhà nữa, cho nên cách vài ngày trước khi tắm phải đem quần áo ném vào máy giặt, trước khi ngủ đem đi phơi, đồng thời đem quần áo khô vào gấp. Có vài bộ cần phải ủi ngay nữa.


Sau khi xác nhận Haruna đã ngủ, Yuko đắp chăn cho Haruna, tắt đèn, chậm rãi bò đến bên cạnh Haruna nằm xuống.


Yuko nhớ rõ trước khi mình nằm xuống có liếc mắt nhìn chiếc đồng hồ dạ quang, trên đó hiển thị ngày 16 tháng 10 - 9 giờ tối 46 phút.


"Sáng ngày mai trước lúc tớ đi, có lẽ là 6 giờ, Tomo~mi sẽ đến chăm sóc cậu, ngày mai cậu ấy không có tiết. . ."


Đang nói rõ ràng an bài ngày mai với Haruna thì, bỗng nhiên Haruna co giật dữ dội, giọng nói run rẩy phát ra một câu.


"Yuuchan. . . tớ. . . hình như bị vỡ ối."
Tác giả: Vỡ nước ối tức là màn trứng bị vỡ, nước ối chảy ra, là quá trình đầu tiên trước khi sinh (Cũng có một số người bị vỡ nước ối sau mấy tiếng bị đau bụng sinh)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét