Trích Dẫn:

Văn bản:

Blog đã ngừng hoạt động chuyển qua wattpad, link phía trên, còn lắm fic chưa đem qua, cho nên blog vẫn còn giữ và làm kỷ niệm.

Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

[Fanfic][Edit] Dạ Bôn - Chương 7













Chương 7














Kojima giật mình, quay đầu.


Yuko tỉnh dậy, nhìn vào mắt Kojima: "Đừng đi."


"Xin lỗi." Kojima nắm lấy cánh tay nàng kéo ra, "Tôi phải đi."


Yuko không ngăn cản, Kojima khom lưng cầm lấy túi xách rời đi. Mắt thấy Kojima đi ra khỏi cửa, Yuko lúc này mới móc điện thoại di động ra.


"Bác Matsui~ vâng~ là Yuko~ không~ không phải baba cháu, mấy hôm trước cháu thấy bác Matsui a, hôm nay mới nhớ tới mà hỏi bác. Hả? Đâu? Cháu ở trong quán a." Yuko cười, "Thật vậy sao? Bá phụ muốn tranh cử nghị viên? Chúc mừng. Vâng~ cháu biết, chuyện này đương nhiên sẽ không nói ra ngoài, cháu đến bây giờ chưa thấy Bộ trưởng. . ."


Mariko cầm một trái táo vừa gặm vừa tiến đến, nghe vậy buồn cười liếc mắt nhìn nàng: "Đồ đểu."


Tranh cử nghị viên chuyện lớn như vậy, Yamaguchi sao lại không biết. Tổng giám cảnh thị Matsui Kosei là con rể, cha vợ hắn là người Yuko gọi là bá phụ. Matsui Kosei có tiếng sợ vợ, hắn sợ bất quá là cha của bà.


Yuko khép điện thoại ném qua một bên, khom lưng rót 2 ly rượu.


"Tên đểu cán kia." Mariko nhìn nàng vẻ mặt tươi rói, nhịn không được cắt ngang nàng, "Dám đâm sau lưng Tổng giám cảnh thị một đao, ngươi điên rồi hả?"


"Ta biết." Yuko đắp lên vai cái áo khoác của Kojima, "Hắn cố tình đánh ta, ta không đâm thật hắn một đao là tốt rồi."


"A~ có khí phách~ " Mariko xem thường dùng ruột táo gõ tràn nàng, "Biết sau này có Nghị viên đại nhân chống lưng rồi bày đặt ở trước mặt ta khoe khoang oai phong."


"Tởm! Nước bọt của ngươi không!"


Mariko cầm khăn lông lau tay: "Thực sự không đi kiểm tra công chúa đại nhân của ngươi?"


Rất rõ ràng nàng đang giấu chuyện gì.


Yuko khinh bỉ: "Ta chẳng thèm làm cái loại chuyện hẹp hòi này."


Mariko cười đến híp mắt: "Ngươi tất nhiên không hẹp hòi. Ngươi tối đa chỉ rượt ta chạy hết mấy con đường để bắt ta trả lại cho ngươi một viên đậu phộng đường. . ."


Yuko bị chọt trúng tử huyệt, nổi trận lôi đình: "Ta giết ngươi!"


"Ha ha ha ha ha!"



——————————————————



Kojima đi đến khách sạn Matsui Kosei chỉ tên, Matsui Kosei vẫn chưa xuất hiện, thậm chí một cú điện thoại cũng không có. Kojima ngồi ở quán Cafe dưới lầu đợi, thời gian trôi qua, mưa đêm từ từ dừng lại.


"Xin hỏi, ngài còn cần gì không ạ?"


Kojima cười cười: "Cho tôi một ly Cafe nữa."


"Đắng một chút thì đắng một chút, đắng thêm chút tinh thần lên cao. . ." Thanh âm vô cùng quen thuộc.


Kojima quay đầu lại, cách đó không xa Yuko đang cùng nhân viên tạp vụ nói chuyện. Yuko cũng không phát hiện Kojima đang chú ý tới nàng, vẫn nói gì đó với người nhân viên.


"Xin hỏi, Cafe ngài muốn. . ." Nữ phục vụ hỏi nàng lần nữa.


"Xin lỗi, tôi không uống nữa. Tổng cộng bao nhiêu tiền?"


"Tổng cộng 1050 yên."


Kojima cầm tiền đặt lên bàn, đứng dậy rời đi.



——————————————————



Ngày hôm sau Kojima gọi điện thoại cho Mariko, đại loại nàng nói xin lỗi, sau này nàng sẽ không đến quán làm việc nữa. Mariko nói nàng làm trái với vi ước cũng được, nhưng mà hãy đợi nàng xong mọi việc. Yuko gọi điện thoại cho nàng, âm thanh trả lời luôn là không liên lạc được, Yuko không thể làm gì khác hơn là tự mình đi đến nhà nàng, bảo vệ dưới lầu nói sáng nay khoảng 6 giờ Kojima đã dắt hành lý của mình ra ngoài, đến bây giờ hình như không có trở về.


Yuko đứng trong gió đêm khoảng 10 phút, rụt vai gọi đến một dãy số.


"Moshi moshi? Vâng, Oshima Yuko. Không, sao lại thế? Cho đến nay nhận được rất nhiều chiếu cố. Ngài quá khách khí. Không, không có gì quan trọng, chỉ là muốn nhờ ngài tìm giúp một phần hồ sơ. Vâng, vâng, tên là Kojima Haruna —— "


Phòng cảnh sát rất nhanh đã gửi cho Yuko một phần văn bản, ghi lại thông tin không được nhiều lắm của Kojima. Kojima thực sự đã từng là cảnh sát Tokyo, hai tháng trước trong cuộc giảm biên chế bị mất việc. Sau khi rời khỏi hồ sơ cũng bị chuyển đi, phần tư liệu còn sót lại ở phòng cảnh sát chỉ ghi thưa thớt tán loạn vài thông tin, bao quát nàng thuộc chi bộ nào, những vụ án có tham gia, quê quán cùng biểu hiện ở cục cảnh sát.


Ở đầu văn kiện có dán một tấm hình Kojima mặc cảnh phục, thoạt nhìn qua thần thái sáng láng, hầu như cùng Kojima mà Yuko nhìn thấy là hai người.



——————————————————



Lúc này Kojima đang trong bệnh viện ở quê, xe cứu thương vừa đưa người bạn thời thơ ấu của nàng —— một người phụ nữ mang thai chín tháng đẩy mạnh cửa phòng sanh. Đứng ở cửa là mẹ của bạn nàng, bà lão tuổi đã già tay chân run rẩy nắm lấy tay Kojima, nghẹn ngào không dám khóc thành tiếng.


"Jiro bị bắt, Shizuko cũng mất thì ta phải làm sao bây giờ a."


Kojima nhẹ giọng an ủi: "Ngài yên tâm, Shizuko sẽ bình an sinh con, Jiro sẽ sống sót trở về, nó sẽ về đặt tên cho đứa nhỏ. . ."


"Jiro làm sao có thể giết người? Nó trước giờ đều là đứa nhỏ hiếu thảo thiện lương a." Bà lão khóc, ngã vào lòng Kojima, "Là bọn Yamaguchi, khiến Jiro ngoan ngoãn nhà chúng ta thành như vậy —— "


Kojima trầm mặc chốc lát: "Phải. Bọn —— Yamaguchi."



——————————————————



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét