Trích Dẫn:

Văn bản:

Blog đã ngừng hoạt động chuyển qua wattpad, link phía trên, còn lắm fic chưa đem qua, cho nên blog vẫn còn giữ và làm kỷ niệm.

Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

[Fanfic][Edit] Gửi đến người tôi yêu - Chương 7








Chương 7


【Gặp lại sau】















【Mẹ nói cho ta biết, tình yêu tuổi trẻ không thể cho là thật, nàng còn nói cho ta biết, phụ nữ tuyển chồng luôn vô thức dựa theo mối tình đầu mà lựa chọn.】


【Vậy, ta sẽ chọn một người chồng giống như ngươi vậy sao? Đó thật là chuyện buồn cười. Ta làm mặt cười trước mặt mẹ, cười quá khứ cũng không quay lại, cười chuyện đó cũng không có khả năng. Ta bây giờ vẫn không thể phát ra tiếng nói, không thể cười rộ lên nên vẫn cứ im lặng.】


【Ta làm một bức thư vĩnh viễn cũng không gửi đi, bỏ vào trong hộp, chôn dưới tàng cây đa lớn. Ta hy vọng có một ngày một người xa lạ nào đó đào được nó, đọc được bức thư của ta, biết được một người có tên là Maeda Atsuko, nàng từng thầm yêu một người nhỏ con từng là hàng xóm của nàng, tên là Oshima Yuko.】



——————————————————



37.



Lúc trước ta từng nghe anh hai của Yuko nói, nói mẹ của nàng ly hôn với cha nàng từ lúc nàng còn rất nhỏ. Lúc anh hai Yuko nói chuyện này trông không được vui vẻ, ngay cả xưng hô cũng đều là 【Cái bà đó】. Khi Yuko nhắc đến mẹ biểu tình rất phức tạp, có đôi khi nàng sẽ ngồi xe lên thành phố thăm bà, có đôi khi cũng cho ta đi theo.


Mẹ Yuko là một người rất đẹp, đã có chồng mới. Vợ chồng hai người dường như không sanh con nữa, nên rất thương ta và Yuko.


【Ta rất thích mẹ của Yuko.】


"Câu này đừng cho anh hai ta nghe được."


【Tại sao?】


"Chuyện của người lớn, con nít không hiểu đâu."


【Hừ.】



38.



Nghỉ hè, cha mẹ chở ta về quê thăm bà ngoại. Còn đang trong lúc nghỉ phép nhận được tin nhắn của Yuko, nàng nói nàng muốn lên thành phố, nàng nói gặp lại sau.


Ta quên bản thân không thể nói chuyện, luống cuống dập tắt điện thoại. Điện thoại lại vang lên vài tiếng, ấn nghe, âm thanh của Yuko ở đầu bên kia hỏi ta: "Acchan?"


Ta không có cách nào trả lời nàng.


"Acchan sao vậy?" Giọng Yuko nghe có vẻ rất mệt mỏi, "Về đây nói tạm biệt ta được không?"


Ta không có cách nào trả lời nàng.


"Xin lỗi." Yuko trầm mặc một hồi, giả vờ thoải mái nói, "Không sao, khi ta rảnh ta sẽ trở về thăm Acchan a."


Ta "Bốp" một tiếng đóng điện thoại lại. (Điện thoại bên Nhật đa số là nắp gập.)



39.



Sau khi Yuko rời đi, ta không có gửi tin nhắn cho nàng. Bác Oshima nói cho ta biết mẹ nàng đang bệnh nặng, Bác Oshima còn nói có lẽ Yuko sẽ đổi họ, sau này có lẽ sẽ mang họ Sugimoto. <= Phế Sài-sama có vẻ thích cái họ này =))


"Sau này sẽ không còn người chở Atsuko đi học." Ông sờ sờ đầu ta, "Một mình cũng cố gắng lên a."


Ta vẫn một mình cố gắng đến bây giờ.



40.



Sau khi lên cao trung, ta lén chạy lên thành phố đến nhà mẹ Yuko tìm nàng. Nàng ở lại thành phố vẫn không liên hệ với ta, mẹ của Yuko nói cho ta biết, Yuko vì phụ gia đình nên ở bên ngoài làm công, gần đây có tham gia một ban nhạc, làm tay Bass trong đó, nên không ở nhà.


Ta tìm được cái ban nhạc kia, ở trong một tầng hầm tìm được Yuko đang ngồi đó tập luyện. Đó là một tầng hầm rất cũ, trong không khí phảng phất vài mùi kì quái. Yuko cắt tóc ngắn, cúi đầu ôm Bass, chậm chậm nhưng kiên nhẫn điều khiển dây đàn.


Ta đi đến trước mặt nàng, giúp nàng vén sợi tóc bị trượt xuống lên tai. Yuko hoảng hồn, ngẩng đầu lên.



41.



"Acchan?!"


【Ngươi ở chỗ này?】


"Ừa." Yuko buông Bass, "Ở đây tiền thuê rất rẻ."


【Ở đây lâu dễ sinh bệnh.】


"Chờ chút, từ từ thôi." Nàng cười cười, "Đừng làm nhanh quá, ta không nhớ Thủ Ngữ cho lắm."


Ta thả chậm tốc độ: 【Ở đây lâu dễ sinh bệnh.】


"Không sao." Yuko không chút quan tâm, "Ta còn trẻ mà."


Ta khom người xuống, ôm lấy nàng.



42.



Mẹ nói ta lên cao trung rồi lập tức trưởng thành lên, ta biết nó có liên quan đến việc Yuko rời đi. Không ai đem ta bế trên lòng bàn tay để thương yêu, ta sẽ không có tiếp tục thất thường nữa.


Yuko mang ta ra ngoài ăn Oden(Mấy loại đồ ăn xiên que như bò viên ý), cười nói với ta ở trong ban nhạc rất khổ cực. Nàng nói hoàn toàn không giống khi ta với nàng cùng lập một ban nhạc, nàng nói nhất định phải chờ nàng nổi tiếng rồi nàng sẽ cho ta gia nhập ban nhạc.


"Phải rồi, Acchan còn muốn làm tay Bass không?" Nàng hỏi ta.


【Không muốn.】 Ta nói với nàng.


Hào quang trong mắt nàng bị dập tắt trong nháy mắt, cười miễn cưỡng cho qua: "Đúng nhỉ, ta sợ rằng cả đời cũng sẽ không làm được, sao có thể tùy tiện kéo ngươi vào."


Ta im lặng nhìn nàng, không có nói gì nữa.


Nàng đưa tay sờ sờ đầu ta: "Acchan đã thật sự trưởng thành."


Chúng ta đều đã trưởng thành.



——————————————————




2 nhận xét:

  1. cái chap này đọc xong cứ thấy đau lòng kiểu gì ấy :(

    Mà thật là sắp end rồi hả Thánh, rồi xong hết fic này Thánh có định edit AtsuYuu nữa hôn? ( nói có cho mình mừng đi mà :)))) )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sẽ nếu Phế Sài-sama có viết Atsuyuu nữa ^^

      Vì của Phế Sài-sama thì mình sẽ không cần lựa chọn kiểm duyệt gì cả ^_^

      Còn của tác giả khác thì khi nào đọc được một fic nào đó hợp với mình thì nhất định sẽ làm, vậy nhé ( *`ω´)

      Xóa