Trích Dẫn:

Văn bản:

Blog đã ngừng hoạt động chuyển qua wattpad, link phía trên, còn lắm fic chưa đem qua, cho nên blog vẫn còn giữ và làm kỷ niệm.

Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

[Fanfic][Edit] Gửi đến người tôi yêu - Chương 9



Nhiều chương để tựa nhiều chương không có a (-∀-`) 





Chương 9

















【Qua ngày hôm nay ta sẽ tròn 23 tuổi, sau đó gặp được những chuyện gì, có bao nhiêu người yêu, ta cũng không biết.】


【Ta nhớ rất rõ, trước đây ngươi sẽ là người đầu tiên tặng quà sinh nhật cho ta, đã rất nhiều năm ta không còn nhận được quà của ngươi nữa, nhưng năm nay, năm nay lại nhận được.】


【Cám ơn ngươi đã từng thích ta.】


【Ta không có cảm thấy tiếc nuối, tâm ý thích ngươi ta cũng không định nói cho ngươi biết. Ta và ngươi đều đã có cuộc sống khác nhau, mặc kệ diện mạo nó thế nào.】


【Maeda Atsuko.】


【Ngày 10 tháng 7 năm 2014】



——————————————————



Maeda giống như khi còn bé vậy, cầm chiếc xẻng nhỏ đến dưới tàng cây đa đào hầm. Buổi trưa tháng 7, khí trời oi bức ẩm thấp —— có lẽ sắp có mưa to. Ve sầu trên cây tiếp tục kêu, ánh dương quang xuyên qua kẽ lá chiếu xuống mặt đất.


Hồi còn nhỏ Maeda và Yuko thường hay lại cây đa này chôn gì đó. Bông hoa Plastic xinh đẹp, viên đạn thủy tinh. Phía trên đào xuống phát hiện ra không ít vài vật linh tinh, Maeda lấy bọn chúng ra, một lát sẽ chôn lại. Cái hố càng đào càng sâu, xẻng đào tới rồi, vật gì đây. Đó là một hộp nhựa bọc giấy dầu, Maeda suy nghĩ một hồi lâu, rốt cục nhớ được —— nàng ở trong phòng Yuko từng gặp qua cái hộp này.


Như vậy nó là của Yuko.


Có thể mở không?


Maeda chỉ chần chờ chốc lát.


Rất nhanh đã có kết quả, Maeda đem cái hộp của mình bỏ vào, mang cái hộp này về nhà. Mở ra sẽ nhớ về quá khứ, Maeda không muốn đau khổ. Bên trong chính là quá khứ của Yuko, là người con gái rất nhiều năm trước thích nàng gọi nàng là Acchan, nàng luyến tiếc nhìn nó.


Cái hộp được nàng đặt lên đầu giường, Maeda không có mở ra.


Làm việc ở tiệm bánh 6 giờ là kết thúc, một người con trai trẻ tuổi ôm một bó hoa hồng lớn đứng ở trước tiệm đợi, đợi cơ hội đưa nàng về nhà. Maeda thay đồ đi ra, bắt chuyện cùng chủ cửa tiệm một hai câu, rồi leo lên xe đạp chuẩn bị về nhà. Người con trai trẻ tuổi ngăn lối đi của nàng, ân cần cầm bó hoa tươi đắc tiền trên tay.


Maeda trầm mặc một lát, tiếp nhận hoa trong tay đối phương.


【Cám ơn.】


Đối phương đại loại có thể đoán được ý của nàng, sau đó nở một nụ cười.


"Cuối tuần có buổi diễn Live của Oshima Yuko, cùng nhau đi xem được không?"


Maeda gật đầu.


Buổi biểu diễn của Yuko hôm đó, Maeda xin ông chủ nghỉ nửa ngày. Người con trai trẻ tuổi đưa nàng ngồi tàu điện một giờ, vào thành phố thì đến thẳng chỗ biểu diễn. Sân khấu đã đầy người ngồi, Maeda cầm lấy Light Stick người con trai đó đưa, nhìn sâu khấu từ từ bật đèn.


"Ta nghe người ta nói, Oshima Yuko trước đây là bạn thân của ngươi."


Maeda gật đầu.


"Thật tốt a."


Yuko ôm Guitar, xuất hiện ở nơi ánh đèn rọi xuống.



——————————————————




1 nhận xét:

  1. Gặp lại, là bắt đầu hay kết thúc?
    Gặp lại, là hp hay khổ đau?
    Gặp lại, là trường trường cửu cửu hay ly khai mãi mãi.

    Đa Tạ!

    Trả lờiXóa