Trích Dẫn:

Văn bản:

Blog đã ngừng hoạt động chuyển qua wattpad, link phía trên, còn lắm fic chưa đem qua, cho nên blog vẫn còn giữ và làm kỷ niệm.

Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

[Fanfic][Edit] Lý do tôi không thể yêu Chương 31



Í hị hị ( *`ω´)

Những bạn "lỡ dại" "tin tưởng" Thánh :">
Gửi đến các bạn...




Điệu cười




Troll nhất ngày =))





 Chương 31













Kết thúc








Sau hôn lễ, hai người lên lầu thay quần áo. Căn phòng 2 người liền nhau, lúc chuẩn bị xong quần áo bình thường.


"Em không muốn kết hôn." Trước khi rời khỏi, Maeda nói.


Matsumoto sửng sốt một chút, cười khổ: "Anh biết."


"Anh biết?"


"Lúc em nói cử hành hôn lễ đi làm thủ tục, anh đã biết. Không, là trước đó nữa. Người kia là ai?"


"Không ai cả."


"Anh thấy em khóc." Matsumoto thở dài một hơi, trở lại Sofa ngồi xuống, buông hai tay nhìn xuống dưới đất, "Lúc đó em không đi cùng người đó, là muốn bảo vệ người đó. Em sợ sự tình này ầm ĩ lớn hơn."


Maeda trầm mặc một lúc: "Xin lỗi."


"Anh không cam lòng."


". . . Xin lỗi."


"Anh cảm thấy em đang trêu đùa anh, dự định của em chính là dùng anh để khích người kia."


"Em có nghĩ tới sẽ lấy anh, cũng không có dự định lợi dụng anh."


Chỉ là em không nghĩ cậu ấy sẽ đến.


Matsumoto cởi Ca-vát vứt trên mặt đất: "Vậy đó là cái gì!"


Maeda hướng hắn cúi đầu thật thấp: "Xin lỗi."



——————————————————



Maeda Atsuko từ đó biến mất trong tầm mắt của dân chúng, có tin đồn rằng nàng không cùng Matsumoto Tomochi kết hôn, cũng có tin đồn rằng nàng thật sự làm bà chủ nhà. Biết chân tướng sự tình chỉ có vài người, ví dụ như người nhà của Maeda, cha mẹ của Matsumoto cũng đã mất, phía bên đó không ai biết chuyện này.


Lại ví dụ Takahashi.


"Tại sao chạy đến?"


". . . Không biết."


"Tại sao lại trốn đi?"


". . . Không biết."


"Tớ cũng không kết hôn với Matsumoto."


". . . Tại sao?"


"Tớ cũng không biết."


"Vậy. . . sẽ quay lại hả?"


"Quay lại đâu?"


"Quay lại Tokyo."


"Không biết."


"Tớ viết lời bài hát xong rồi, cậu muốn nghe không?"


Maeda chần chờ một chút: "Cậu hát đi."



——————————————————




【Cậu là người vĩnh viễn ủng hộ tớ, đứng ở nơi gần tớ nhất.】


【Chia sẻ cô đơn của tớ, chia sẻ đau khổ của tớ.】


【Hỗ trợ lẫn nhau, yên lặng săn sóc.】


【Tớ biết cậu đang dõi theo tớ.】


【Đó là lý do giúp tớ đi được xa hơn.】


【Cậu giúp tớ buột tóc, giúp tớ làm móng.】


【Cậu đe dọa tớ làm cơm, keo kiệt không khen nó ngon, nhưng cuối cùng lại ăn sạch.】


【Cậu giành bánh sinh nhật của tớ, tặng tớ con Chopper số lượng có hạng.】


【Chúng ta ước cả đời ở cùng một chỗ, vậy, tại sao tớ lại không cố gắng?】


【Xin lỗi.】


【Cậu uống đến say, nói với tớ "Tớ yêu cậu".】


【Giữa trưa nóng bức cậu tặng tớ Thái Dương Hoa.】


【Ý của cậu "Người tôi yêu không yêu tôi".】


【Cậu bảo tớ đến cướp cậu đi, tớ biết đó không phải là lời đùa giỡn.】


【Xin lỗi, tớ vẫn đang không rõ đây có phải là tình yêu không.】


【Nhưng tớ rất nhớ cậu.】


【Cậu có thể quay về bên cạnh tớ không? Tớ đem tất cả ngày tháng sau này đều dâng cho cậu.】


【Tớ rất nhớ cậu.】



——————————————————



"Sẽ trở về chứ?"


Maeda rưng rưng, cười: "Sẽ."



——————————————————



Tháng 8, Maeda trở về Tokyo. Thay đổi nơi làm việc, vẫn trở về làm diễn viên. Đến lúc đó thì tin tức nàng không kết hôn mới bị lộ ra, mặc dù vậy, độ nổi tiếng cũng không như trước nữa. Nữ thần trầm luân xuống làm người, muốn quay trở lại Thánh Đàn tất nhiên là không dễ. Công việc ít hơn trước, Maeda có rất nhiều thời gian rảnh. Gần đây nàng tựa hồ dự định lên đại học, nghiêm trang đeo mắt kính đi học lớp ban đêm. Sau chuyện của Matsumoto, mẹ không còn hỏi nàng chuyện kết hôn nữa, thỉnh thoảng nhắc đến, kết thúc đề tài đa số là thở dài, cũng không có ép nàng nữa.


"Có lẽ con thật sự sẽ cùng Takahashi trải qua cả đời." Bà nói như vậy.


Maeda nghe vậy cười cười: "Có thể đó."


Công ty Takahashi càng ngày càng nhiều gương mặt mới đi đến, hoạt động có mặt nàng cũng từ từ giảm thiểu. Các tạp chí đều lấy hai người ra làm ví dụ, chứng minh thời đại của AKB đã qua đi. Tin tức hai người đều xem qua, xem xong cũng chỉ nhìn nhau cười, lười bình luận.


Maeda vẫn ở chỗ trước đây, đi 2 phút là có thể đến nhà Takahashi. Hai người thường xuyên ăn cơm chung với nhau, lúc rảnh rỗi thì ra ngoài du lịch. Takahashi thích trên đường du lịch viết lời nhạc, hai người ngồi ở trên tàu, vỗ tay làm nhịp, Takahashi ngâm nga ca khúc mới viết.


Thế nhưng không có ai nhắc tới câu nói kia.


Lúc Takahashi 29 tuổi cuối cùng cũng rời khỏi công ty làm việc, định một mình viết nhạc. Hôm đó sinh nhật 30 tuổi để lộ ra việc nàng có Album solo, ca khúc đều là do nàng sáng tác, xuất bản CD cũng là nhờ bạn bè liên lạc. Doanh số ngày đầu tiên đạt mốc 300.000 bản, sau đó lại thêm 100.000. Không cần nhờ vả thêm trung gian, lợi nhuận tương đối khả quan, hiếm khi có thể đạt được một điều đáng khen ngợi như thế. Cuối tháng 6 doanh số vẫn tăng lên, mọi người đều đến đây chúc mừng, còn đọ coi ai mua nhiều CD nhất. =))


"10 cái!"


"20!"


"30!"


"Mọi người ở đây hô cho có thôi sao!"


"Một trăm!" Maeda giơ tay.


". . ."


"Acchan, cậu mới là người hô cho có a."


"Ai nói, tớ mua 100 cái."  Maeda uống nhiều rượu mặt đã đỏ lên, "Trữ lại, sau đó nhất định giá sẽ tăng. Cái này gọi là đầu tư."


Takahashi dùng sức gật đầu lia lịa bày tỏ tán thưởng.


"Xíu nữa ký tên cho tớ."


"Được~ "


"Tớ có phong độ của ca sĩ nhỉ." Takahashi rất xúc động.


"Có."


"Cảm giác giống như đang nằm mơ."


Yuko chạy tới bẹo má của nàng: "Thử coi, có phải đang mơ không."


"Đau! Đau a!"


"Ha ha ha ha ha!"




——————————————————



"Nhắc mới nhớ, Acchan từng nói, nếu như 30 tuổi, 40 tuổi ——" Miichan bỗng nhiên nhớ tới, "Đúng rồi! Acchan —— " 


Kojima kéo kéo nàng, không đợi nàng phản ứng liền hướng Maeda nâng ly: "Chúc em sinh nhật vui vẻ sớm."


Mọi người cùng đồng loạt nâng ly.


Maeda cười, cùng mọi người cụng ly: "Cám ơn~ "



——————————————————



Công ty không còn đưa công việc đến, cũng không nói chỗ nàng đi làm. Nàng hiện tại trụ được tiền thuê nhà đã là quý, người nhà bảo nàng trở về, nàng cũng không có đáp ứng.


Ngày 10 tháng 7, bạn bè giúp Maeda tổ chức sinh nhật ngoài trời, tạm biệt sau đó ai về nhà nấy. Thời gian điểm 12 giờ Takahashi vẫn còn đang sáng tác, bỗng nghe được tiếng chuông cửa. Takahashi đứng dậy đi mở cửa, ngoài cửa là Maeda, đang đứng đó, lưng đeo một chiếc túi, trên tay cầm một chiếc Vali du lịch siêu bự.


"Tớ cùng công ty kết thúc hợp đồng rồi." Nàng nói.


Takahashi sững sờ gật đầu.


"Tớ 30 tuổi rồi."


Takahashi vẫn gật đầu.


"Tớ vẫn chưa gặp được người thích hợp."


Takahashi vẫn đang gật đầu.


"Cho nên tớ tới tìm cậu, cậu sẽ chăm sóc tớ cả đời chứ."


Biểu tình Takahashi cực kỳ bình tĩnh, giúp nàng đem hành lý kéo vào, quay về phòng ngủ tìm một cái balô, sau đó bảo Maeda đi theo nàng.


"Đi đâu?"


"Đi rồi biết."


Hai người bắt một chuyến xe đến ngoại ô, đi khoảng chừng 10 phút, dừng lại trước một căn nhà không nhỏ.


"Atsuko cảm thấy ở đây thế nào?"


". . . Tốt lắm." Tim đập càng lúc càng nhanh, tựa hồ có chuyện gì đó sắp xảy ra.


"Chuẩn không, tớ biết cậu sẽ thích. Tớ mua đó."


"Cái gì?"


"Tiền bán CD đa phần dùng vô đây." Takahashi từ trong balô mang theo lấy ra một chiếc chìa khóa mở cửa hoa viên, Maeda không thể làm gì khác ngoài đi theo.



——————————————————



Takahashi đẩy cửa đi vào, mở đèn. Ở giữa phòng khách đặt một chiếc Sofa lớn màu hồng nhạt, đồ đạc trong phòng cũng rất đầy đủ. Lúc Maeda còn đang kinh ngạc, Takahashi giúp nàng đeo ống tai nghe điện thoại.


Bên trong truyền ra một bài hát, đàn dương cầm độc tấu, lộ ra mấy nhịp không lưu loát.


Maeda nghe được trong tai nghe âm thanh của Takahashi.


【Bây giờ tớ đã hiểu rõ đây là tình yêu, không biết có kịp lúc hay không. Nhưng dù vậy tớ vẫn sẽ ở bên cạnh cậu, trông coi cậu, vô luận bần cùng hay phú quý, bệnh tật hay già nua, vẫn ở bên cạnh cậu, không rời xa không từ bỏ.】


Tay trái bị nắm lại, cảm xúc quen thuộc bao bọc lấy ngón áp út. Takahashi kiễng chân từ phía sau ôm nàng.


"Okaeri."
"Mừng cậu trở về."


"Tadaima."
"Tớ đã về."



(Hoàn)



——————————————————


Đôi lời: Không hiểu sao khi edit, rưng rưng, kiểm lại, lại rưng rưng, đem lên đây post, lại rưng rưng, trình bày cho rõ, lại rưng rưng :(
Cuối cùng Thánh đã hiểu tại sao...



Vì trò troll đến đây đã kết thúc :( <= xạo đó, Thánh cảm động thiệt mà :">


——————————————————


Í hị hị :">

Thánh không xin lỗi đâu ( *`ω´)
Ai biết sẽ có lần sau hay không a *huýt sáo*
Để lần sau xin lỗi một thể *huýt sáo* <= Có thể lần sau lại diễn tiếp vở này =))


——————————————————


*Copy Paste câu bên chap 30 qua, chỉnh sửa lại tên Couple*
*Không nhớ Thánh nói gì thì quay lại Chap 30 đọc y ( *`ω´)*


——————————————————



P/s: Chap Bonus sẽ post vào ngày mai, vì hôm nay chỉnh sửa cái Ebook mai tung luôn thể (─‿‿─)



37 nhận xét:

  1. Nayy lại đọc liên tù tì 3 chap.

    cmt bên đây luôn nha *cười*

    Cảm giác rất là tốt *cười lớn*

    ngta bảo những những yêu nhau rốt cuộc cũng sẽ tìm gặp lại nhau

    *cười lớn* *mua lụa* *múa lửa*

    Chời ơi sweet quá *khóc lóc* *đập bàn đập ghế*

    Nói chung là k có gì miêu tả đc. cái cảm xúc thăng hoa của mình như bi giờ *khóc lóc*

    Xem phim nhật đều rất thích 2 nhân vật chính nói với nhau 2 câu

    "Okaeri" và "Tadaima"

    *chấm nc mắt*

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ^_^ mỗi câu đó mà ghi ra tiếng việt cũng thay đổi cả chục lần, chắt lọc lại vẫn là an tâm hơn.

      ^_^ câu tâm đắc nhất fic đó a

      Xóa
    2. =)) 2 câu này để cuối fic là rất ý nghĩa.

      rất ý nghĩa

      *gật gù*

      Xóa
    3. đọc lại vẫn rưng rưng a =]] không có tự sướng gì đâu nhưng thật hài lòng a (─‿‿─)

      Xóa
    4. Tiểu Mã là rất hài lòng *gật gật đầu*

      Khi nào xong ngoại truyện.

      Nhất định sẽ đọc lại 1 lần nữa cả fic.

      *cười tươi*

      Xóa
    5. =]] mai nữa là hết fic Atsumina để edit rồi đó a, có lẽ có nhưng tìm không ra

      tìm ra nhưng không biết có để lại dư âm như cái này không, thiệt khổ a

      Xóa
    6. =,.=" bùn vậy :-s

      à mà có mấy fic TakaHaru hay lắm mà là english không phải tiếng trung.
      mà oneshot không thôi '.'

      Xóa
    7. '.' ở ké không biết tiếng anh a '.' dốt ngoại ngữ lắm '.'

      Xóa
    8. '.' chủ nhà chỉ đọc đc. mỗi tiếng anh vs tiếng việt thôi =,.=

      Xóa
    9. ít ra còn biết thêm tiếng nữa (-∀-`) ở ké không biết gì ngoài tiếng việt (-∀-`)

      Xóa
    10. ở ké có thể đi học thêm mà '.'
      học tiếng Nhật kìa :">

      Xóa
    11. ở dưới này k có ai dạy tiếng Nhật cả :(

      Xóa
    12. học onl kìa '.'

      Xóa
    13. (-∀-`) học onl không ai thúc ép thành ra lười á, vs lại học onl khó rèn lắm '.' vì không có người để nói chuyện chung hoặc hỏi '.'

      Xóa
    14. =,.=" cũng đúng =)) Tiểu mã định học k biết nhiêu lần đều bị đưa vào dĩ vãng =))

      Xóa
    15. =)) hứng lên học abc vài cái xong lại lười, có người học sư phạm gì đó có học J nữa, dạy online cho ở ké trên skype mà giờ bận gồi (-∀-`)

      Xóa
    16. =,.=" nhà có bà chị chuyên Nhật mà chủ nhà còn lười đây =,.="

      Xóa
    17. No Comment rồi nhá :v

      =)) thôi k 8 trong đây nữa nga, ra kia~

      Xóa
  2. tay wdit mắc dịch làm sáng ta tốn công chủi rủa nguyền nhà ngươi quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. =]] do ss già cả k thấy chữ "đùa" em viết chần dần ở đó chi

      =]] mà ss nghĩ end vậy em chịu edit hả

      Xóa
  3. Thánh ơi Thánh à! Huề nha.
    Một trong những món quà hay nhất hôm nay của mình a.
    Còn 1 ngoại phiên nữa hjhjhjhj
    Kết thúc rùi mà còn lâng lâng. Yêu lắm đó! yêu thật
    "Okaeri" và "Tadaima" mong khi về nhà nghe được câu này.
    Thật tâm cám ơn nhiều!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ^_^ hôm nay còn nhận được quà nào khác nữa đó à ^_^

      ^_^ chỉ là một câu nói đơn giản thôi nhưng rất nhiều ý nghĩa a ^_^ Thánh cũng mong có người nói câu đó với mình ( *`ω´)

      Không tính sổ là tốt rồi ( *`ω´) hắc hắc

      ^_^ vui là tốt, chuẩn bị tinh thần cho phiên ngoại đi nha ( *`ω´) hắc hắc =]]

      Xóa
    2. Hôm nay sn mình a.
      Hùi nãy xém khóc thật nga.
      Thương bạn Thánh rồi ôm hun cái a >^ hjhjhjhj

      Xóa
    3. ^^ Happy birthday bạn luôn nhé ^^ coi bộ quyết định cố gắng up nốt hôm nay cũng không tệ ^_^ vui lây với bạn a~

      ^_^ Chúc bạn gặp nhiều niềm vui và hạnh phúc nhé ^_^ Tiếp tục ủng hộ Blog dù đã bị 1 vố troll a ^_^ hắc hắc

      Xóa
    4. Bị Thánh troll hoài nga~ bắt đền đó .
      Mong ngoài đời 2 nàng như thế ship mừng nhỉ.Đừng có cái ông kia là được ùihjhjhjh

      Xóa
    5. =]] nếu tác giả không dừng ngay lúc đó thì mình không có troll làm j a

      thiên thời địa lợi nhân hoà, phải biết tận dụng, hắc hắc hắc

      ^_^ phải phải, shipper nào cũng mong thế ^_^ hạnh phúc là dc k cần tung lên cho mọi ng coi cũng dc ^_^

      Xóa
  4. cứ có cảm giác Taka dụ dỗ lấy tiền bồ nhí mua nhà cho vợ chánh
    =)))))))))))))))

    Trả lờiXóa
  5. Í mình ko có lọt lứi cái troll hôm qua của thánh đâu nha=))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ờ *yaoming*

      Xóa
    2. Xì poi cái fic mình nói 1 chút nè

      "Chỉ vậy thôi à? Cậu định bỏ đi như thế à?"
      "Uhm...phải? Trừ phi cô có chuyện liên quan đến cửa tiệm muốn bàn với tôi thì chúng ta có thể vào trong trò chuyện."”
      "Vậy, tớ có chuyện liên quan đến đến cậu và cửa tiệm của cậu đấy."
      “Eh?”
      "Một nửa cửa tiệm đó," cô gái lạ nở nụ cười như không , "thuộc về tớ."
      Takamina chớp mắt. ".....EH?"

      Xóa
    3. ^_^ bạn bỏ công ra dịch tất nhiên là nó có gây ấn tượng với bạn, nên mình yên tâm mà ^^

      Khi nào xong hú mình một tiếng ^^

      Xóa
    4. Nhưng nó ko gây ấn tượng với bạn thì sao=)). Nãy ai nói dở ko nhận mà=))

      Xóa
    5. Ý là dịch dở đấy ( *`ω´)

      ( *`ω´) bạn có lòng thì Thánh nhận ( *`ω´) kén cá chọn canh đâu a (=´∀`)人(´∀`=) Thánh cũng được đọc ಥ ⌣ ಥ tiếc gì không chịu ಥ ⌣ ಥ

      Xóa
  6. Hạnh phúc là chữ đang tồn tại trong đầu mình. Vì kẻ ngốc kia đã dũng cảm mà tới nên Acchan đã giữ lời 【Ai nói không có, tớ sẽ đi theo Chopper]. Dẫu cho có mất thêm 1 khoảng thời gian dài thì Taka mới chịu nhận ra tonhf cảm của chính mình nhưng mà Acchan của mình cũng là chờ đợi trong hạnh phúc.

    "Okaeri"(mừng cậu trở về): trở về nơi yêu thương hạnh phúc trở về nơi chỉ có cậu và tớ để cùng nhau xây dựng hp, để cùng nhau yêu thương chăm sóc đối phương đến cuối đời. Mừng cậu về nơi chỉ thuộc về chúng ta.

    "Tadaima"(tớ đã về): cuối cùng thì tớ cũng đã về. Về nơi mà tớ mong đợi suốt bao nhiêu năm, về nơi mà tình yêu có thể lên tiếng. Về nơi mà sẽ luôn luôn có cậu bên cạnh để biết rằng chúng ta là của nhau.

    Ps: cám ơn Thánh trong suốt thời gian qua đã edit truyện. Thật sự là 1 cái kết nhẹ nhàng và sâu lắng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ^_^ Cám ơn bạn đã theo dõi Fic trong suốt thời gian qua nữa

      Xóa